Chinh phục triệu phú Tây bằng vẻ đẹp Việt

Stardaily.vn –  Chàng ấn tượng vì tôi khác biệt trong buổi tiệc: không trang điểm, không đeo trang sức, kín đáo và không vồn vã với nhiều người. Chàng còn khâm phục vì tiếng Anh tôi không giỏi mà lại dám tham dự sự kiện chuyên môn ở nước ngoài.

lam the nao de chinh phuc trai tayTôi là phụ nữ Việt chính gốc, từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Chồng cũ và 3 người bạn trai của tôi trước đây đều là người Việt. Tôi độc lập và mạnh mẽ, luôn là người đưa ra quyết định cho các mối quan hệ. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi làm cho 3 công ty lớn và sau đó chuyển sang kinh doanh. Một lần, chị bạn rủ tôi tham dự một sự kiện về kinh doanh ở nước ngoài, chi phí tham dự, ăn ở và đi lại khá đắt đỏ. Vốn tiếng Anh không giỏi, tôi nghĩ mình chỉ có thể hiểu được 50% nội dung, nhưng cuối cùng quyết định tham gia.

Cho đến thời điểm đó, tôi chưa bao giờ nghĩ có một ngày mình sẽ yêu Tây, hoặc Tây sẽ yêu mình vì tiếng Anh không giỏi. Do đó, tôi thích chàng là người Việt để dễ dàng tâm sự, hiểu được tâm tư tình cảm, hoặc chí ít cãi nhau thì tôi cũng có nhiều vốn từ hơn. Tôi nghĩ ngoại hình của mình không thuộc gu Tây. Trong suy nghĩ lúc bấy giờ, “gu Tây” là những cô gái với làn da chocolate, ngực to, ăn mặc sexy, miệng rộng, còn tôi chẳng có tiêu chuẩn nào trong số đó cả. Nói một cách khách quan, tôi nghĩ ngoại hình mình phù hợp gu Việt hơn, vì dù sao tôi từng đoạt giải nhì trong cuộc thi thanh lịch ở một công ty đã làm việc trước đây.

Chàng là triệu phú người Anh cũng tham dự sự kiện đó. Chị bạn đi cùng lúc nào cũng cởi mở, thân thiện và luôn ăn mặc sexy để lộ vòng một hấp dẫn, khi gặp bất kỳ ai, chị chủ động làm quen và đề nghị chụp hình chung kỷ niệm (thực ra tôi biết chị đang muốn tìm ý trung nhân nữa vì trong sự kiện này có khá nhiều người giàu có). Tôi nghĩ chị ấy đích thực là “gu Tây”, còn mình ngược lại, khép kín hơn vì không tự tin vào vốn tiếng Anh. Tôi chỉ tiếp chuyện khi người ta làm quen trước, cũng không ăn mặc sexy mà kín đáo như đi làm ở công sở.

Trước ngày kết thúc sự kiện đó, một anh bạn vẫy tôi lại, chỉ vào chàng (người của tôi hiện giờ), bảo tôi là cô gái dễ thương nhất ở đây. Tôi bật cười hỏi lại rồi cảm ơn. Chúng tôi bắt đầu trò chuyện với nhau từ đó. Sau này, chàng nói ấn tượng với tôi trong sự kiện đó vì tôi khác biệt với những phụ nữ khác: không trang điểm, không đeo trang sức, kín đáo và không vồn vã với nhiều người. Ngoài ra, chàng còn khâm phục tôi vì tiếng Anh không giỏi mà lại dám tham dự sự kiện chuyên môn ở nước ngoài như thế.

Không những vậy, khi thảo luận với nhau về kinh doanh, chàng đã thốt lên tại sao tiếng Anh của tôi không giỏi nhưng kiến thức của tôi còn giỏi hơn những người nói tiếng Anh bản xứ tham dự sự kiện này. Chàng cũng tiết lộ một số người trong sự kiện đó e ngại chị bạn tôi vì sự chủ động gần như tấn công của chị. Bây giờ, chúng tôi là một đôi vô cùng hạnh phúc.

Qua theo dõi báo chí và một vài diễn đàn dành cho phụ nữ tại Việt Nam, tôi nhận thấy lấy Tây đang trở thành phong trào. Không những thế, điều này còn trở thành mơ ước và quyết tâm của nhiều chị em. Có lần tôi đọc được thắc mắc của một số người không hiểu gu Tây là như thế nào, vì sao nhiều gái văn phòng trẻ đẹp ở Việt Nam lại không cua được anh Tây nào. Qua trải nghiệm của bản thân, tôi muốn chia sẻ với các bạn một số điều để có thêm cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống.

Tất nhiên Tây cũng có người này người kia, không có tiêu chuẩn nào chung cho mọi người. Có thể trải nghiệm của bạn khác tôi nên không đồng tình với những điều tôi sắp chia sẻ, nếu như vậy tôi hy vọng nhận được những phản hồi và bình luận để bản thân mở mang kiến thức của mình hơn. Hiện tại tôi có khá nhiều bạn bè Tây giàu có, trong đó không ít người là triệu phú và đều có vợ/bạn gái là người châu Á.

Khi chúng tôi đi ăn cùng nhau, một lần bàn đến đề tài phụ nữ châu Á hiện nay thích lấy chồng Tây, họ thể hiện quan điểm như sau:

Về quan điểm chung họ rất thích phụ nữ châu Á vì dáng người đẹp, thon gọn hơn phụ nữ phương Tây, nhất là sau 25 tuổi trở đi. Điều ngạc nhiên là vòng một to không quan trọng.

Họ thích màu mắt đen, tóc đen thẳng, mũi tẹt, vì đó là những điểm khác biệt với họ nên họ thích. Ngoài ra, họ còn chế giễu rằng nhiều phụ nữ châu Á thích lấy chồng Tây nhưng lại thích làm mình giống phụ nữ phương Tây như nhuộm tóc, uốn tóc, nâng mũi cao, đeo lens màu…

Họ thích làn da ngăm đen, vì quan điểm da ngăm đen mới khỏe, da trắng trông hơi “bệnh”. Nhưng màu da không quan trọng lắm, nếu cô gái đó có khuôn mặt dễ thương. Độ mượt mà của làn da quan trọng hơn màu da.

Họ thích những cô gái độc lập, không dựa dẫm đàn ông về mặt kinh tế.

Họ vô cùng thích phụ nữ châu Á vì ngọt ngào hơn, chiều đàn ông hơn, chịu dọn dẹp, nấu ăn. Đàn ông phương Tây biết làm việc nhà và không ngại giúp phụ nữ, nhưng không có nghĩa là họ thích việc này. Họ chia sẻ rằng phụ nữ phương Tây bây giờ quá mạnh mẽ, bình đẳng đến mức hút thuốc, uống rượu như đàn ông làm mất đi vẻ nữ tính vốn có, ít người chịu nấu ăn nữa. Phụ nữ Tây cũng thích cưới chồng giàu để thuê osin.

Họ thích phụ nữ thấp thấp một chút, đây là điều làm tôi ngạc nhiên nhất. Mức “thấp thấp” đối với họ là khoảng 1,5 m đến 1,6 m. Tất nhiên tiêu chuẩn này không quan trọng lắm, nhưng tôi thấy họ hay khen một phụ nữ thấp thấp, xinh xinh là “look at that girl, she’s so cute” (hãy nhìn cô gái kia, cô ta dễ thương quá). Chị bạn tôi cao 1,5 m nhưng lại có bạn trai người Australia cao hơn 1,8 m, chị ấy bảo lúc đầu rất tự ti về chiều cao, nhưng anh ấy lại hay nói “I’m proud to walk next to you, because other guys are jealous with me” (Anh tự hào khi đi bên cạnh em, vì có nhiều người đang ghen tỵ với anh). Từ cuộc nói chuyện này, tôi ngẫm ra được nhiều điều.

Đúng là nhiều chị em Việt hiện có xu hướng đánh mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mình. Họ đua nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ, nâng ngực, chỉnh sửa sắc đẹp để rồi tiền mất tật mang, kể cả mất mạng. Đôi khi tôi cảm thấy phụ nữ thích dùng sắc đẹp để ganh đua với chính phụ nữ chứ chưa hẳn là để chinh phục cánh đàn ông, nhiều người trốn chồng đi chỉnh sửa sắc đẹp, vì nếu hỏi chồng chắc chắn sẽ bị phản đối.

Bản thân tôi luôn có nhiều người theo đuổi kể cả trước đây hay hiện tại, cả trai Việt lẫn trai Tây, cho dù tôi đang có gia đình hay đã ly hôn. Từ kinh nghiệm của cá nhân, tôi thấy thay vì tập trung mục tiêu là săn đại gia Việt hay lấy chồng Tây, tự biến đổi mình để phù hợp với gu Tây hay gu Việt, chị em nên đầu tư vào bản thân.

Hãy luôn phát triển và hoàn thiện bản thân, như Warren Buffet đã nói “Sự đầu tư tốt nhất mà bạn có thể làm là đầu tư vào chính bản thân”. Thay vì đầu tư vào tài sản hữu hạn (nhan sắc là một ví dụ, vì không bao giờ thắng nổi với thời gian) thì bạn hãy đầu tư vào tài sản vô hạn, đó chính là trí tuệ và tâm hồn, để cho dù có lấy chồng Tây hay chồng Việt, nếu chẳng may không được chồng tốt, bạn có thể tự tin dứt áo ra đi mà không phải lệ thuộc vào một ai.

Ngoài ra, nếu gặp anh chàng nào chỉ yêu bạn vì sắc đẹp bên ngoài, hãy tránh xa ngay lập tức, bởi chắc chắn sẽ có những cô gái khác trẻ đẹp hơn bạn, với lại người đàn ông đó tầm nhìn có hạn nên chỉ đam mê những thứ hữu hạn mà thôi.

NHTK
Rate this post

Bạn đang quan tâm