Đây là cách Chi Pu xây dựng “đế chế” hùng hậu trên mạng xã hội

(Stardaily.vn) – Chi Pu là một trong 5 diễn giả của Forbes Talks 2017 – chủ đề Thành công trong thời đại truyền thông và giải trí mới diễn ra cuối tuần qua tại TP.HCM. Đâylà chương trình hội nghị thành công trên toàn thế giới của tạp chí Forbes danh tiếng, quy tụ nhiều diễn giả hàng đầu trong các lĩnh vực, các lãnh đạo đầu ngành và những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn đối với công chúng.

Forbes Talks Vietnam 2017 lần đầu tiên mời một nghệ sĩ như Chi Pu tham gia với vai trò diễn giả. Nữ diễn viên là khách mời trẻ tuổi nhất bên cạnh những lãnh đạo cấp cao như “ông hoàng thể hình” Randy Dobson – Chủ tịch tập đoàn CMG.Asia, ông Nguyễn Bảo Hoàng – Chủ tịch công ty Truyền thông Tương tác, ông Vũ Minh Trí – Giám đốc Microsoft Việt Nam, bà Ngô Thị Bích Hạnh – Phó chủ tịch BHD.

Tại sự kiện, Chi Pu có phần chia sẻ bí quyết xây dựng hình ảnh và sức ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông số, đồng thời gây ấn tượng khi kêu gọi mọi người dùng sức ảnh hưởng ít nhiều trên mạng xã hội của mình để lan toả những điều tích cực trong cuộc sống. Bài nói được nữ diễn viên chia sẻ trên Facebook nhanh chóng thu hút sự chú ý với hàng trăm nghìn lượt xem.

Chi Pu bắt đầu câu chuyện bằng việc kể lại thời gian đầu được công chúng biết đến nhờ tham gia cuộc thi Miss Teen Vietnam 2009, từ đó được truyền thông và khán giả chú ý, đăng ký theo dõi trên mạng xã hội. Đến nay, Chi Pu là nữ diễn viên Việt Nam được theo dõi nhiều nhất trên Facebook, Instagram và Youtube với tổng số followers lên đến gần 11 triệu, theo thống kê của Socialbaker.

Bí quyết tạo sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Chi Pu

Để có được “đế chế” hùng hậu này, Chi Pu cho biết cô và ê-kip chỉ có bí quyết đơn giản gồm 3 yếu tố: đúng thời điểm, đúng đối tượng và đúng nội dung. Xác định mạng xã hội là không gian xây dựng hình ảnh và động đồng người hâm mộ hiệu quả, nữ diễn viên hoạt động mạnh mẽ trên Facebook vàInstagram từ thời điểm hai mạng này mới phát triển tại Việt Nam, nhờ vậy nhanh chóng thu hút hàng triệu người theo dõi. Chi Pu cũng tận dụng các thờiđiểm “hot” của bản thân như khi tham gia show thực tế, phát hành phim hay sản phẩm mới để thực hiện chiến dịch 360 độ, đẩy mạnh tần suất đăng tải, tương tác trên các trang mạng xã hội của mình nhằm tối ưu độ phủ, tăng lượng follower.

Chi Pu chia sẻ thêm, cô hiểu rõ đối tượng theo dõi mình trong độ tuổi 13-24 là chủ yếu, và đã từng trải qua độ tuổi đó nên hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của nhóm khán giả này là gì để xây dựng nội dung phù hợp với đối tượng trên. Từ những thông tin cập nhật công việc, Chi Pu chia sẻ nhiều hơn về đời sống cánhân, những clip tự quay hài hước gây thích thú cho fan. Cô cũng bắt nhịp xu hướng công nghệ như livestream, ảnh gif, chia sẻ story Instagram… để đadạng hình thức không gây nhàm chán cho khán giả. Ngoài ra, Chi Pu chọn lọc khắt khe các nội dung quảng cáo để hạn chế tối đa những nội dung không phù hợp đối tượng khán giả của mình.

Nhờ vậy, lượng người theo dõi của Chi Pu tăng trưởng mạnh mẽ, giúp cô trở thành “nữ hoàng mạng xã hội” như nhiều người nhận xét. Và từ đó, Chi Pu bước ra khỏi mạng xã hội để phát triển sự nghiệp nghệ thuật thực sự, trở thành nữ diễn viên hàng đầu giành nhiều giải thưởng lớn như Nghệ sĩ trẻ đột phá 2016 hay Ngôi sao triển vọng châu Á 2016.

Chi Pu: “Hãy dùng sức ảnh hưởng của mình để lan toả những điều tích cực”

Bên cạnh bí quyết xây dựng và duy trì độ “hot” trên mạng xã hội, Chi Pu cũng nói thêm về xu hướng thích những thông tin giật gân, tiêu cực, giải trí “mì ăn liền” của một phần đông khán giả hiện nay. Điều này làm cô và nhiều nghệ sĩ lung lay niềm tin và sự tích cực trong showbiz, khiến họ phải băn khoăn có phải chạy theo số đông hay không.

Tuy nhiên, nữ diễn viên luôn chọn sự chân chính cho các sản phẩm và con đường nghệ thuật của mình. “Một nghệ sĩ, một tác phẩm giải trí không nhất thiết phải chạy theo số đông và làm hài lòng số đông bởi nếu chiều lòng tất cả mọi người, cuối cùng bạn sẽ không còn cái chất nào của riêng mình cả. Mà có một sự thật rằng bạn không nhất thiết phải bơi theo đàn cá vì nhiều khi chính chúng cũng không biết mình đang bơi đi đâu. Vì vậy hãy luôn giữ vững lập trường, đầu tư chất lượng cho sản phẩm và hiểu rõ sự khác biệt của bản thân” – cô chia sẻ.

Theo Chi Pu, những ồn ào thị phi có thể khiến một ai đó nổi lên nhanh chóng. Nhưng để thành công và giữ được sức hút lâu bền trong showbiz này thì cần có cái tài, cái chất, cái tâm. “Tôn chỉ trong hoạt động nghệ thuật của tôi là hướng đến những giá trị thật, khác biệt và bền vững” – cô nói.

Cuối bài diễn thuyết, Chi Pu tin tưởng rằng không chỉ mỗi cô mà tất cả mọi người cũng đều có sức ảnh hưởng đến những người nhất định. Nữ diễn viên mong mỏi ai cũng hãy dùng sức ảnh hưởng đó để lan truyền những thông điệp tốt đẹp, truyền cảm hứng cho nhiều người hơn nữa.

Lần đầu diễn thuyết của Chi Pu tạo được ấn tượng mạnh cho khán giả. Nhiều bạn trẻ trích dẫn những chia sẻ của Chi Pu trong bài nói, cũng như đặt lòng tin vào một showbiz tích cực. Chi Pu cho biết cô cảm thấy hạnh phúc khi những trải lòng của mình nhận được sự đồng cảm từ mọi người và hi vọng đã mang đến nhiều điều ý nghĩa cho những ai đã theo dõi bài nói vừa qua.

TARO – Ảnh: Hải Nguyễn