Lỗi 508 trên Zalo là lỗi gì? Cách khắc phục như thế nào?

Trong quá trình sử dụng Zalo, không thể nào tránh khỏi những lúc gặp lỗi. Một trong các lỗi phổ biến hiện nay nhiều người gặp phải đó chính là lỗi 508 trên Zalo. Vậy lỗi 508 trên Zalo là gì, nguyên nhân lỗi do đâu và có cách nào khắc phục hay không? Cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết bên dưới đây để có câu trả lời cho mình bạn nhé!

Lỗi 508 trên Zalo là lỗi gì?

Trong quá trình người dùng muốn tìm kiếm lại hình ảnh, file tài liệu đã gửi đi hay nhận được trước đó trong các cuộc trò chuyện trên Zalo nhưng không được. Chúng vẫn hiện tên file bên ngoài, tuy nhiên lại không mở lên được. Lúc này ứng dụng sẽ hiện ra thông báo “Không tìm thấy file. (508)”. Đây chính là lỗi 508 trên Zalo. 

lỗi 508 trên zalo là lỗi gì 1

Vì sao Zalo gặp lỗi 508?

Nguyên nhân nào dẫn đến lỗi 508 trên Zalo? Cụ thể sẽ có một số nguyên nhân như sau:

  • File, hình ảnh đã được xóa: Có thể người gửi đã thu hồi, tiến hành xóa hình ảnh hay file tài liệu trong cuộc trò chuyện nên khi bạn tìm kiếm và muốn xem, tải về sẽ không thể thực hiện được
  • Bộ nhớ lưu trữ đã bị xóa: Điện thoại sau một thời gian sử dụng thì sẽ gặp một số trường hợp lag, giật do phải lưu trữ quá nhiều khiến cho máy bị nặng. Đặc biệt là những thiết bị có nhiều ứng dụng hay phải sử dụng Zalo để lưu trữ nhiều thông tin, hình ảnh, tài liệu. Người dùng lúc này sẽ cần giải phóng dung lượng, xóa bớt dữ liệu để ứng dụng vận hành tốt hơn. Và việc giải phóng dữ liệu cũng sẽ khiến cho dữ liệu trên Zalo bị mất đi
  • File đã lưu trên Zalo trong thời gian dài: Ứng dụng Zalo có chứa rất nhiều dữ liệu người dùng (danh bạ, file, hình ảnh,…). Do đó để Zalo có thể hoạt động lâu dài mà không bị quá tải thì bắt buộc sau một khoảng thời gian nhất định, ứng dụng sẽ cần xóa bớt những dữ liệu cũ không được người dùng sử dụng đến nữa để giảm tải không gian lưu trữ cho ứng dụng. Chính vì điều này nên đôi lúc bạn tìm kiếm hình ảnh, file đã lâu không sử dụng đến sẽ gặp lỗi 508
  • Người dùng chưa thiết lập sao lưu dữ liệu: Sau khi sử dụng Zalo, bạn đăng xuất ra khỏi thiết bị mà chưa cài đặt sao lưu thì rất có thể dữ liệu sẽ mất đi khi đăng nhập trên thiết bị mới

Chi tiết cách khắc phục lỗi 508 trên Zalo

Sau khi tìm hiểu về lỗi 508 trên Zalo là gì, biết được một số nguyên nhân có thể gây nên lỗi này thì dưới đây chúng tôi cũng sẽ giới thiệu đến bạn một số cách khắc phục nhanh, hiệu quả:

Lưu dữ liệu Zalo

Khi phát hiện tình trạng lỗi 508 trên Zalo thì bạn cần lưu dữ liệu Zalo ngay lập tức. Nên tải những hình ảnh, file tài liệu được nhận về thiết bị di động, máy tính, USB, thẻ nhớ,… Hoặc bạn cũng có thể chọn lưu trữ các file này trên những dịch vụ lưu trữ đám mây.

lỗi 508 trên zalo là lỗi gì 2

Cài đặt sao lưu cho Zalo

Cách khắc phục tình trạng lỗi 508 khác bạn cũng nên biết đó chính là sao lưu cho tài khoản Zalo của mình. Điều này sẽ giúp dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống Zalo, người dùng có thể thoải mái chuyển đổi đăng nhập trên các thiết bị khác nhau mà không lo bị mất file, hình ảnh quan trọng.

Bước 1: Đầu tiên bạn mở ứng dụng Zalo trên thiết bị -> Tại giao diện chính chọn vào Thêm ở góc dưới, bên phải màn hình.

Bước 2: Chọn tiếp tại Cài đặt ở góc trên bên phải màn hình

Bước 3: Chọn vào mục “Sao lưu và khôi phục tin nhắn 

Bước 4: Chọn “Sao lưu ngay” -> Nhấn “tiếp tục “

Bước 5: Chọn vào tài khoản google drive mà bạn muốn sao lưu Zalo -> Nhấn chọn Tiếp tục

Bước 6: Nhấn tiếp tại nút “Sao lưu” để bắt đầu sao lưu dữ liệu trên Zalo

Sử dụng các phần mềm hỗ trợ khôi phục ảnh trên Zalo

Ngoài ra bạn cũng có thể khôi phục lại các hình ảnh đã bị xóa thông qua các ứng dụng hỗ trợ do bên thứ 3 cung cấp như: Zalo photo recovery, DiskDigger photo recovery,…

Mong rằng qua những chia sẻ mà Stardaily mang đến đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lỗi 508 trên Zalo là gì, biết lý do lỗi và những cách khắc phục nhanh tình trạng này. Hãy thường xuyên theo dõi trang của chúng tôi để biết thêm nhiều chia sẻ bổ ích khác liên quan đến việc sử dụng Zalo hỗ trợ cho quá trình sử dụng bạn nhé!

Rate this post

Bạn đang quan tâm