Thời gian post bài hiệu quả trên facebook

Nếu bạn đang băn khoăn tại sao khung hình xinh đẹp của mình lại có lượt tương tác khá thấp? Tại sao mình bán hàng trên Facebook lại không đạt hiệu quả cao? Điều này rất có thể do bạn chưa đăng bài vào các khung thời gian post bài hiệu quả trên facebook. Chính vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây chắc chắn nó sẽ là giải pháp hữu hiệu để bạn khắc phục tình trạng này.

Xem thêm một số kinh nghiệm hay:

Thời gian post bài hiệu quả trên facebook là gì?

Thời gian đăng bài nhiều tương tác trên Facebook
Thời gian đăng bài nhiều tương tác trên Facebook

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook là khung thời gian mà ở đó các hoạt động của bạn sẽ đạt được lượng tương tác cao nhất. Điều này có thể giúp bạn bán hàng, quảng bá tên tuổi doanh nghiệp của mình rất hiệu quả. Đồng thời nó còn giúp bạn tăng khả năng tiếp cận với khách hàng của bạn thậm chí khi phạm vi tiếp cận chung của Facebook đang có xu hướng giảm.

Tại sao không có một cột mốc thời gian post bài hiệu quả trên facebook cụ thể?

Phần content trên Facebook là yếu tố quan trọng cần được chúng ta cân nhắc kỹ lưỡng. Một ngày có đến hàng trăm ngàn nội dung được chia sẻ lên Facebook. Và nhiệm vụ của thuật toán Facebook News Feed Crush là phân định nội dung hiển thị cho từng đối tượng người dùng thích hợp. 

Chính vì vậy, tình trạng cạnh tranh trên News Feed ngày càng khốc liệt hơn. Tức là, khả năng một bài viết có thể hiển thị trên News Feed của khách hàng tiềm năng sẽ càng trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy không thể khẳng định được khoảng thời gian nào post bài hiệu quả nhất trên Facebook.

Một số phương pháp để xác định thời gian post bài hiệu quả trên facebook

Phương pháp xác định thời gian post bài hiệu quả
Phương pháp xác định thời gian post bài hiệu quả

Trong bảng dashboard của Page Insights đã có sẵn rất nhiều loại dữ liệu cho bạn lựa chọn.Dưới đây là một số lĩnh vực cụ thể nhằm giúp bạn phát hiện ra khung giờ vàng đăng bài lên trang Facebook.

Sử dụng Facebook Insights để tìm ra thời gian post bài hiệu quả trên facebook

Cách 1: Xác định khung giờ người theo dõi trang online nhiều nhất

Từ bảng dashboard Insights, bạn chọn “Posts” trong menu cột bên trái để mở bản phân tích chi tiết về ngày và thời gian khách hàng. Ở đây bạn sẽ theo dõi được trên trang online nhiều nhất vào khoảng thời gian nào.

Một thử nghiệm khác bạn hãy thử đăng vào những khoảng thời gian không thuộc khung giờ cao điểm. Một số nghiên cứu gần đây đã thử đăng bài vào những khung giờ có ít người trực tuyến hơn và kết quả nhật được khá bất ngờ. Họ đã nhận ra rằng thời gian tương hiệu quả nhất trong số đó là từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng.

Cách 2: Tìm thời gian đăng bài từ các bài viết có lượt tiếp cận cao

Facebook Insights còn có nhiệm vụ ghi nhận số lượt tiếp cận và tương tác của từng bài viết đã được chia sẻ trên trang. Với dữ liệu này, bạn có thể tìm ra các xu hướng khác nhau liên quan đến thời gian. Từ đó tìm ra các bài đăng được xuất bản vào khoảng thời gian cụ thể nào có khả năng nhận được nhiều người tiếp cận hoặc tương tác hơn các khung giờ khác.

Xác định thời gian đăng bài hiệu quả bằng việc sử dụng Buffer

Cách xác định thời gian post bài đạt hiệu quả cao
Cách xác định thời gian post bài đạt hiệu quả cao

Cách sử dụng Buffer như sau:

Bước 1 :Kết nối trang Facebook của bạn với Buffer

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào bảng dashboard của Buffer. Nếu bạn sử dụng Gói cá nhân, hãy nhấp vào nút “Kết nối thêm” ở dưới cùng bên trái của bảng dashboard. Sau đó nhấn tiếp vào mục “Trang” hoặc “Nhóm” trong phần tùy chọn trang Facebook.

Nếu bạn sử dụng gói trả phí hãy nhấp vào nút “Thêm tài khoản mạng xã hội” ở phía trên bên trái bảng dashboard sau đó chọn “Trang Facebook” hoặc “Nhóm Facebook” để kết nối trang Facebook của bạn với Buffer.

Bước 2: Thiết lập thời gian biểu mới

Khi bạn đã kết nối Trang Facebook của mình với Buffer, bạn chỉ cần cài đặt thời gian đăng bài lý tưởng. Tự động Buffer sẽ lên lịch cho nội dung của bạn hiển thị tại những thời điểm đó.

Bước 3: Thêm phần nội dung

Khi đã hoàn thành xong các bước kể trên, đây là thời gian bạn cần tập trung cho phần nội dung của mình. Thực ra, khi lên lịch đăng bài, bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều về ngày và thời gian cập nhật. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm nó vào mục “Queue”và nó sẽ tự động được đặt vào khung thời gian có sẵn tiếp theo. Tất nhiên chúng sẽ được xuất bản dưới dạng một bài đăng thông thường.

Bước 4: Tập trung vào việc xây dựng nội dung cũng như thời gian đăng bài

Nếu muốn hoạt động thành công trên Facebook, bạn cần đề cao tầm quan trọng của cả phần nội dung và thời gian post bài. Chính 2 yếu tố này đã giúp bài đăng của bạn hiển thị nhiều lần và nhận được nhiều sự chú ý cũng như phản hồi tốt hơn từ mọi người.

Lưu ý về loại thông tin bạn muốn chia sẻ – Thời gian post bài hiệu quả trên facebook

Một số lưu ý về thời gian post bài
Một số lưu ý về thời gian post bài

Khi đăng bài bạn cũng cần quan tâm xem loại sản phẩm của bạn phù hợp đăng vào khoảng thời gian nào. Khi đăng bài vào khoảng thời gian ấy chắc chắn bài đăng của bạn sẽ đạt được rất nhiều lượt tương tác.

Có một số khung thời gian đăng bài hiệu quả sau đây:

Buổi sáng: Từ 6h00 – 8h00

Đây là khoảng thời gian thức dậy và ăn sáng. Hầu hết mọi người sẽ tranh thủ online để cập nhật tin tức trong ngày vào khung giờ này.

Buổi trưa: Từ 11h00 – 12h00

Đây chính là khoảng thời gian nghỉ trưa của mọi người. Và đây cũng chính là khoảng thời gian online nhiều nhất trong ngày.

Buổi chiều: Từ 5h00 – 6h00 pm

Thời gian này là khung giờ tan học, tan làm của hầu hết học sinh sinh viên và người đi làm. Số người online tại thời điểm này cũng khá cao.

Buổi tối: Từ 8h00 – 9h00pm

Đây là khoảng thời gian mọi người vừa ăn tối và nghỉ ngơi. Khung giờ này chính là khoảng thời gian mọi người online nhiều nhất.

Đêm: Từ 10h00 – 11h00pm

Đây là khoảng thời gian đi ngủ của mọi người. Tuy nhiên lại là thời gian hoạt động sôi nổi của nhóm học sinh sinh viên. Hầu hết lứa tuổi học sinh, sinh viên sẽ online trước khi đi ngủ. Đồng thời đây cũng là thời gian cho những cú đêm như CEO, Quản lý, dân IT.. hoạt động.

Ngoài ra, để xác định thời gian post bài hiệu quả trên facebook bạn cũng cần chú ý phía trên là thời gian mà có nhiều người online nhưng phải hướng tới nhóm đối tượng khách hàng mà quan tâm. Bên cạnh đó, người dùng có xu hướng online nhiều hơn vào thời gian cuối tuần. Chính vì vậy, bạn có thể xem xét và thay đổi tần suất đăng bài sao cho phù hợp và để đạt hiệu quả cao nhất.

4.6/5 - (22 bình chọn)

Bạn đang quan tâm